Tuesday, March 10, 2015

Du lịch Alaska - Người dân bản địa của Alaska

Du lịch Alaska - Alaska, nhà nước lớn nhất trong liên minh có một người dân bản địa phong phú đa dạng, tạo nên hầu như 16% tổng số dân của nhà nước. Những người này là Eskimo, Ấn Độ và nhóm. Hơn phấn đấu đưa 85.000 người dân bản địa sống ở tiểu bang.


Hầu hết chiếm làng rải rác dọc theo các con sông và bờ biển Alaska, nhưng một số người sống trong nội địa ở Anchorage và Fairbanks. Khi những người châu Âu đến vào năm 1741 và phát hiện ra những người bản địa, họ thấy rằng họ đã là một săn bắn và thu thập người và đã không thực hành nông nghiệp. 

Đại đa số người Ấn Độ sống chủ yếu trong nội thất khổng lồ của Alaska. Họ là một người du mục và nguồn thực phẩm chính của họ là động vật đất. Mặt khác, Tsimshian, TlingitHaida Ấn Độ định cư ở đông nam Alaska. Phong phú cá hồi, Nai và các thực phẩm khác cho những người Ấn Độ cơ hội giải quyết vào làng vĩnh viễn. Kể từ khi họ đã được ổn định, họ đã có sự sang trọng của việc phát triển một nền văn hóa phong phú trong nghệ thuật. Một số nhóm những người Ấn Độ là một phần của văn hóa totem. Totems của họ miêu tả các sự kiện lịch sử trong cuộc sống gia đình của họ. 

Các Eskimos sống trong các làng dọc theo biển Bering và bờ biển đại dương Artic. Một nhóm nhỏ sống dọc theo một dải mỏng ra bờ biển Vịnh Alaska, bao gồm đảo Kodiak. Alaska Eskimo sống ở cả, mà nhà ở được xây dựng một phần đất. Họ sau đó được bảo hiểm với sod để bảo vệ. Eskimo Alaska đã không xây dựng tuyết cả. 

Các Eskimo là rất thông minh thợ săn. Họ có là để ở còn sống trong môi trường khắc nghiệt của họ. Họ nghiên cứu các trò chơi mà họ săn và đi săn bắn của họ rất nghiêm túc. Những người đàn ông là rất Dai dẳng và bệnh nhân khi họ đang trên săn và thường thành công trong mang về nhà một giết. Những người phụ nữ sau đó chuẩn bị các động vật. Không có phần nào của nó lãng phí do các Eskimo. Nhiều thịt ăn sống bởi bản thân và con chó của họ. Từ Eskimo có nghĩa là eater của xác thịt nguyên. Xương và răng của động vật được thực hiện vào công cụ. Và da được thực hiện chủ yếu vào quần áo hoặc lều. 

Hôm nay, ít Eskimo ở lại đúng với những cách cũ của tổ tiên của họ. Trường học hiện đại đã được xây dựng ở nhiều thành phố Eskimo và thậm chí một số tham dự trường đại học, chủ yếu là tại Đại học Alaska. Cha mẹ có trách nhiệm đi xuống truyền thống cổ xưa đến trẻ em của họ. 

Nhóm thứ ba của bản địa Alaskans, nhóm, sống ở làng vĩnh viễn trên bán đảo Alaska dọc theo chuỗi đảo quần đảo Aleut. Người Nga đến đảo trong các 1740s và tìm thấy rằng hầu như mỗi đảo nơi sinh sống của các nhóm. Nhưng ngày nay, có chỉ một số định cư mà bị chiếm đóng. Liên hệ với người đàn ông da trắng giảm dân số của các nhóm 

Sự phong phú của động vật sống và đất của biển là những gì cho phép nhóm để sống trong nhà ở vĩnh viễn. Những bản gốc đã được lớn và đôi khi chứa nhiều như 40 gia đình. Khi người Nga đến và chiếm đóng lãnh thổ của họ, họ bắt đầu sống trong ngôi nhà nhỏ hơn. Chúng được gọi là barabaras. Nhưng họ vẫn còn sống trong nhà ở vĩnh viễn và không phải là một người du mục. Ngày nay, một số các nhóm làm việc cho chính phủ, quản lý và làm việc với các đàn gia súc con dấu. Ngoài ra, một số người bản xứ làm việc như là các ngư dân thương mại. 

Các cuộc sống bản địa ở Du lich Alaska đã chắc chắn thay đổi kể từ thời cũ. Những tiến bộ mới trong truyền thông, (đặc biệt là internet), giao thông vận tải hiện đại và nhiều dịch vụ khác hiện đại đã thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi. Hy vọng rằng những người này sẽ giữ lại di sản phong phú của họ và vượt qua nó trên cho các thế hệ tới.

Theo Sưu tầm
2014 là năm đầu tiên Hoàn Mỹ tổ chức tour mới Alaska theo lộ trình liên tuyến Alaska -Vancouver - Rocky Mountains – Toronto. Tính đến thời điểm hiện tại, DL Hoàn Mỹ là công ty đầu tiên và duy nhất khai thác đường tour rất độc đáo này. Tour sẽ khởi hành từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.
Du khách có thể tham khảo:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 comments:

Post a Comment